Nguyên liệu làm kem Ý từ năm 1942 tại Turin, Italy
Nhà sản xuất máy làm kem gelato, máy làm kem tươi Ý
Nhà sản xuất hạt cafe Ý, hạt cafe rang, bột cafe Ý
Nhà sản xuất tủ trưng bày kem Ý, tủ trưng bày kem hiện đại
Nhà sản xuất tủ cấp đông nhanh blast freezer, tủ cấp đông
Nhà sản xuất thiết bị bếp, thiết bị bar, máy đánh bột kem, lò nướng
Nhà sản xuất máy pha cafe tự động Fracino, máy xay hạt cafe
Nhà sản xuất máy làm lạnh nước hoa quả, máy làm kem slush
Máy pha cafe, máy xay hạt cafe chuyên nghiệp
Nhà sản xuất máy milkshake, juicer, blender, pizza oven
ISA tủ trưng bày kem, tủ trưng bày kem Gelato, tủ gelato showcase
máy pha cafe gia đình
Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem
slide

Espresso & Cappuccino

slide

Gelato showcase

slide

Camardo Coffee Bean

slide

Italian Ingredients

slide

Italian Gelato Showcase

slide

Taste of Italian Coffee

slide

Rubicone Gelato

Home Tư vấn và set up Điều quan trọng cho người mới quản lý nhà hàng

Điều quan trọng cho người mới quản lý nhà hàng

Các quản lý nhà hàng là người trực tiếp tiến cận khách hàng và xử lý tính huống tai nạn ngay tại nhà hàng. Bạn muốn trở thành một người quản lý tốt thì cần phải có những điều gì? 


70% nhà hàng kinh doanh thành công quyết định vào sự quản lý đúng đắn, hợp lý hay không của các quản lý nhà hàng. 7 điều đáng học khi bắt đầu quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn có tích lũy kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ của một người quản lý suất sắc. 

1. Khách hàng là thượng đế

Câu ” Khách hàng là thượng đế” giống như kim chỉ nam của mọi quản lý nhà hàng. Khách hàng là người chi trả mọi chi phí kinh doanh của nhà hàng của bạn vì vậy họ cần được nhận lại thái độ phục vụ tốt nhất. Muốn trở thành một người quản lý giỏi bạn cần phải đặt mình vào cương vị của một người khách hàng để hiểu họ cần gì, họ muốn gì? Bạn luôn phải cân nhắc đến suy nghĩ của khách hàng để thu về lợi nhuận cho nhà hàng,

Customer is King

Quy luật kinh doanh đã chứng minh, thị trường luôn biến đổi không ngừng, sở thích ăn uống của khách hàng cũng thay đổi, nhưng đồ ăn chất lượng – giá rẻ luôn là yêu cầu chung của đa số thực khách.

Người quản lý cần phải lắng nghe ý kiến khách hàng về những phản hồi tích cực hay tiêu cực để nhanh chóng khắc phục và cải thiện chất lượng phục vụ. Bởi, nhà hàng không chỉ mang đến những món ăn, dịch vụ tiện lợi cho thực khách mà còn cần có thái độ ứng xử đúng mực khi xử lý khiếu nại hay những điểm không hài lòng của họ một cách công bằng, nhanh chóng.

2. Điều hành nhân viên

Để bắt tay vào việc quản lý, điều đầu tiên cần làm là tuyển dụng nhân sự. Ngoài những kinh nghiệm quản lý bạn đã có sẵn từ những lý thuyết, bạn phải xác định rõ những việc mà nhân viên phải làm và bạn muốn nhân viên làm.

Bạn nên lập một bảng kế hoạch chi tiết, các yêu cầu của từng bộ phận công việc, đi kèm theo đó là trách nhiệm và phận sự của từng chức vụ. Vì vậy, khi tuyển dụng bạn sẽ dễ dàng lọc ra được ứng viên nào phù hợp với từng vị trí trong nhà hàng của bạn.

Con người là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Tìm được những nhân viên tận tâm, chu đáo, có ý thức cầu tiến trong công việc sẽ giúp cho việc quản lý nhà hàng của bạn thuận lợi, phát triển hơn.

Ngoài ra, bạn cũng luôn cần phải cập nhật những nguyên tắc, thưởng phạt để cải thiện, đánh giá năng lực làm việc của từng người.

Cần chú trọng việc đào tạo nhân viên, nâng cao tay nghề làm việc nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời, bạn kiểm soát kỹ số lượng nhân viên cho nhà hàng, trách để tình trạng thừa nhân viên khi vắng khách  hay thiếu nhân viên vào những giờ cao điểm của nhà hàng.

3.Kinh doanh nhà hàng cần quảng cáo

Hiện nay, thời đại công nghệ số, truyền thông trở thành một công cụ không thể thiếu được trong mọi lĩnh vực nhất là đối với kinh doanh nhà hàng. Bất cứ nhà hàng nào muốn tạo dựng thương hiệu hay tiếng tăm đều phải nhờ đến quảng cáo để thu hút lượng khách hàng tìm đến. Các kênh truyền thông như: Báo chí, truyền hình, website, các mạng xã hội. Việc marketing đòi hỏi có chiến lược cụ thể, rõ ràng và dài hạn.

Để cho ra đời được một chiến lược maketing tổng thể và hiệu quả thì cần phải xác định rõ mục tiêu và xu hướng thị trường. Không có một nhà hàng nào có thể đủ sức đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng. Người quản lý cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng hướng tới và cập nhật xu hướng thị trường đang phát triển theo chiều hướng nào để từ đó đề ra những kế hoạch kinh doanh cụ thể, lâu dài nhằm tạo lợi nhuận vững chắc cho nhà hàng.

4. Quản lý dòng tiền tệ

Dòng tiền tệ ở đây chính là số tiền bạn thu được và số tiền cần chi trả hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Kinh nghiệm của những nhà quản lý nhà hàng kỳ cựu là cần quản lý chặt chẽ tài chính nhà hàng, nắm bắt được từng hạng mục thu chi và xem lại báo cáo doanh số mỗi cuối ngày.

Việc thiết lập lịch sử kinh doanh của nhà hàng giúp bạn nắm rõ chi phí lương, tính tăng giảm, số lượng khách hàng và dự đoán doanh số trong tương lai.

Một quản lý giỏi luôn có những phác thảo kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và nắm rõ được chi phí định kỳ của nhà hàng, doanh thu, lợi nhuận thu về, điểm hòa vốn…

5. Lựa chọn phần mềm quản lý

Bạn nên lựa chọn một phần mềm quản lý trên máy tính riêng thay vì phải “lao động chân tay”. Phầm mềm quản lý sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm những việc khác. Bạn không thể ngồi hàng giờ để tính nhẩm những con số rồi liệt kê viết tay ra từng hóa đơn một được. Người quản lý thông minh là người luôn biết cách đi đúng xu hướng thực tế.

Phần mềm quản lý có ưu điểm là linh hoạt, độ chính xác cao, hỗ trợ nhiều báo cáo tiện ích và dễ dàng sử dụng sẽ giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản lý trong nhà hàng. Đặc biệt những phần mềm này còn giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về quản lý dòng tiền.

6. Lựa chọn địa điểm và quản lý nhà hàng

Vị trí kinh doanh tùy thuộc vào vốn đầu tư và loại nhà hàng mà bạn lựa chọn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho quản lý nhà hàng khi lựa chọn địa điểm kinh doanh:

– Lượng bán hàng dự kiến

– Lưu lượng ngời qua lại, địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng không

– Dân cư quanh khu vực đó có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu không

– Có thuận lợi dừng đỗ xe

– Những nhà hàng xung quanh có tác động tốt hay xấu đến kinh doanh của nhà hàng bạn không

– Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương có liên quan đến địa điểm bạn định thuê không

Thiết kế không gian nhà hàng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Thông thường nhà hàng sẽ dành 40 – 60% diện tích nhà hàng cho khu khách ăn, 30% dành cho khu chế biến và bếp nấu, phần còn lại là khu văn phòng và trữ hàng hóa.

Ngoài ra cách sắp xếp bàn ghế, màu sắc nhà hàng cũng cần hài hòa với nhau và phù hợp phong thủy.

7. Lên thực đơn độc đáo

Người ta ví món ăn là linh hồn của nhà hàng thì cuốn thực đơn chính là bộ mặt của nhà hàng đó. Khi khách hàng cầm menu trên tay họ không chăm chú đọc mà chỉ “lướt” qua. Nhưng những giây ngắn ngủi đó sẽ để lại ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt các thực khách đến ăn.

Đã qua rồi thời thực đơn dài dằng dặc với cách sắp xếp món ăn thiếu khoa học và không có tính chất bổ trợ cho nhau. Việc liệt kê quá nhiều món ăn khiến menu của nhà hàng bạn trở nên rối rắm, khó nhìn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít quản lý nhà hàng cho rằng đưa ra nhiều sự lựa chọn sẽ dễ “dẫn dụ” khách hàng.

Share    


CÂU CHUYỆN  TADAVINA

Lịch sử ra đời: Antonio (Nguyễn Văn Tuấn) – một người xuất thân từ gia đình bần nông, bố mẹ đều làm ruộng ở một làng quê nhỏ tại Sơn Công, Ứng Hòa, Hà Nội, Việt Nam. Thấu hiểu được sự cơ cực và lam lũ đó. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Antonio quyết tâm thi vào ĐH ngoại thương và trường báo chí nhưng đều thất bại. Vào năm 2002, Antonio đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh tại Viện Đại Học Mở Hà Nội trước khi anh chuyển sang trường ĐH Sự Phạm ngoại ngữ Hà Nội để học chuyên sâu về sự phạm. Bước chân ra khỏi trường ĐH, Antonio dành thời gian cho việc dạy học và mở các trung tâm đào tạo ngoại ngữ và tin học và công ty dịch thuật hay công ty máy tính. Thành công và thất bại và thất bại. Antonio đã quyết định làm việc cho một công ty Singapore, và rồi sự bén duyên với một ngành gelato từ năm 2009. Nằm mơ Antonio cũng không nghĩ là anh sẽ theo nghề này. Lúc mới vào nghề, Antonio như tờ giấy trắng, chẳng biết gì về Gelato. Đây lại chính là lối tắt để Antonio trở thành một Gelato chef chuyên nghiệp sau này. Với những kiến thức được đào tạo trong trường ĐH Sư Phạm, ở các nhà máy ở Ý, Hy Lạp, Thổ Nhỹ Kì hoặc Singapore, Antonio dễ dàng trở thành nhà bán hàng và tư vấn Gelato tốt nhất cho mọi khách hàng. Và giờ điều đó đã trở thành niềm vui của Antonio, anh đi khác nơi để tư vấn và phát triển các chuỗi cửa hàng Gelato và Café Ý trên thế giới.

Nhà Sáng lập VUA KEM: Một thương hiệu Kem cao cấp nhất và chất lượng nhất cho khách hàng.

Thật may mắn, ngay sau khi bước vào ngành FnB, anh đã bén duyên với Gelato và đã có cơ hội làm việc với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Ý như Pregel, Fabbri, Aromitalia, Rubicone, Elenka, Stella, Babbi, Mec3, Fama, Vema, Cofrimell, Techfrost, Laspaziale, Camardo, Spinel, Café Buonjorno, Promac, Innova Italia, Gelatec, Framec, ISA, IFI, Casta, Techfrigo, Pocatino,… và nhiều thương hiệu nay trở thành sản phẩm độc quyền của công ty TADAVINA và MENMOT.

Nước mắt trong ngành Gelato ở Việt Nam

Sau vài tháng làm việc cho công ty Singapore, mọi thứ gần như thất bại hoàn toàn. Antonio như một tờ giấy trắng, cực kỳ bế tắc. May thay, Antonio tập trung vào việc thiết kế website để giới thiệu cho mọi người về Gelato, và thành công đã đến ngoài mức tưởng tượng, những khách hàng lớn đầu tiên như Hapro, Tràng Tiền, Sữa Chua Cô Nghi, Sữa chua dẻo, Ilovekem, Goofoo, Solio, Vua tào Phớ, Galaxy, Yogen fruz, Yogurt House …Sapo gelato, gelato Italia, Gelato casa, Puro gelato,  Crema gelato, Sasabeza, Chyba, Mekong …Tất nhiên, không có gì dễ dàng! Cuộc chiến giành giật khách hàng và ảnh hưởng của trà sữa, sữa chua trân châu , trà chanh cũng ảnh hưởng rất nhiều và sự tranh dành khách hàng lẫn nhau, dẫn đến sự thất bại của đa phần các cửa hàng kem ở Việt Nam. Phần lớn các cửa hàng đi vào ngó cụt và đóng cửa hàng loạt trong nhiều năm.

Duyên nợ với ngành FnB

Kẻ thèm, người chán! Thị trường điêu đứng, nhiều công ty phải đóng cửa, hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Rất nhiều người bỏ cuộc nhưng với Antonio vẫn âm thầm và bền bỉ kiên trì tìm các làm mới để tồn tại và phát triển. Tất nhiên, VUA KEM vẫn phát triển tốt và có trong tay cho mình những thương hiệu đầu quyền đầu tiền sau khi thành lập công ty TADAVINA và năm 2016. Và cứ thế đi lên trong nhiều năm đến nay. Hiện nay TADAVINA gần như tập trung phát triển Concepts về gelato và Café Ý tại các thành phố hướng tới du lịch và đặc biệt chuyển các mô hình kinh doanh sang Cambodia, Lào, Myanmar.

Với những sự cạnh tranh khốc liệt của các ngành khác tới gelato, nhưng Antonio vẫn tìm ra cách để đứng vững và phát triển như hôm nay, tập trung vào nhập khẩu, cung cấp cho các chuỗi cửa hàng mình tư vấn là chính, liên tục cập nhập và đào tạo ra các món mới liên quan đến kem và café Ý.

Năm 2023, Antonio đã tư vấn cho nhiều chuỗi cửa hàng và hoạt động thành công tại Cambodia như Mina Gelato hoặc Mima Gelato. Những concepts hoàn hảo được sinh ra tiếp theo sau đó.

Sản phẩm mới
Innova S Miss 3 Platinum 24 Tủ cấp đông SG 80 Innova Movi 60A+
Sản phẩm nổi bật
Máy đánh bột kem (hand mixer)
Topping, sirup, Pure
Bột làm kem tươi (Soft serve)
Hương vị, mùi kem và bánh (Flavors)
Giới : 0912 115 188
Dũng : 0919 135 288
Anh : 0918 235 188
Tuyết : 0931 811 888
Tuyết : 0932 819 888
Antonio : 0986 883 888
Phương : 0915 883 888
Angela : 0987 181 661
Tuấn: 0916 819 888
Đông : 024 3906 8888
Dũng : 024 66 89 1111
Giới : 024 232 11111