Nguyên liệu làm kem Ý từ năm 1942 tại Turin, Italy
Nhà sản xuất máy làm kem gelato, máy làm kem tươi Ý
Nhà sản xuất hạt cafe Ý, hạt cafe rang, bột cafe Ý
Nhà sản xuất tủ trưng bày kem Ý, tủ trưng bày kem hiện đại
Nhà sản xuất tủ cấp đông nhanh blast freezer, tủ cấp đông
Nhà sản xuất thiết bị bếp, thiết bị bar, máy đánh bột kem, lò nướng
Nhà sản xuất máy pha cafe tự động Fracino, máy xay hạt cafe
Nhà sản xuất máy làm lạnh nước hoa quả, máy làm kem slush
Máy pha cafe, máy xay hạt cafe chuyên nghiệp
Nhà sản xuất máy milkshake, juicer, blender, pizza oven
ISA tủ trưng bày kem, tủ trưng bày kem Gelato, tủ gelato showcase
máy pha cafe gia đình
Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem
slide

Espresso & Cappuccino

slide

Gelato showcase

slide

Camardo Coffee Bean

slide

Italian Ingredients

slide

Italian Gelato Showcase

slide

Taste of Italian Coffee

slide

Rubicone Gelato

Home Tư vấn và set up Kinh phí để mở một nhà hàng ?

Kinh phí để mở một nhà hàng ?

Mặc dù có rất nhiều các yếu tố cần xem xét, tuy nhiên bạn vẫn có thể ước lượng được chi phí kinh doanh nhà hàng miễn là bạn có một kế hoạch kinh doanh tốt.


1. Kế hoạch kinh doanh nhà hàng

Để xác định được chi phí mở nhà hàng, điều cần thiết là phải có một kế hoạch kinh doanh cụ thể, trong đó bao gồm các yếu tố như loại hình, phong cách nhà hàng, quán ăn bạn dự định phục vụ, cách trang trí nhà hàng và các dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng như địa điểm nhà hàng và số lượng khách hàng mà bạn dự tính phục vụ mỗi ngày. Bạn cũng nên xây dựng cho mình bản dự báo doanh thu dựa trên doanh số bán hàng dự kiến​​ (thực phẩm và đồ uống).

 Có một kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những chi tiết quan trọng khi mở nhà hàng

Bạn cũng phải tính đến việc xin giấy phép kinh doanh, chi phí mua thực phẩm, đào tạo nhân viên và cả tiền dự phòng. Nhiều nhà hàng thất bại vì thiếu vốn để cầm cự cho tới khi nhà hàng của họ có thể cho lợi nhuận. Vì vậy bạn cũng cần phải dự đoán khi nào thì nhà hàng của mình mới sinh lợi nhuận và phải đảm bảo bạn có thể chi trả chi phí hoạt động cửa hàng cho đến lúc đó.

2. Chi phí cơ sở vật chất

Chi phí cơ sở vật chất dao động rất lớn, tùy thuộc vào việc bạn muốn mua hay thuê cửa hàng. Nếu mua lại một nhà hàng, bạn cần phải chi cho khoản cải tạo nó, nhưng chi phí bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của nhà hàng bạn mua lại.

Nếu bạn thuê mặt bằng mở cửa hàng, bạn cần đảm bảo thời hạn hợp đồng phải đủ dài để nhà hàng của bạn có thời gian phát triển và sinh lời. Hơn nữa, nếu đi thuê mặt bằng dài hạn, bạn có thể thương lượng yêu cầu chủ nhà trả một phần chi phí cải tạo.

3. Trang thiết bị

Nếu thuê một nhà hàng hiện có, chi phí cho thiết bị chủ yếu rơi vào khoản nâng cấp và bổ sung thêm. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu xây dựng cửa hàng từ đầu thì vật dụng đắt tiền nhất sẽ là công cụ dụng cụ, bàn ghế, quầy bar, hệ thống thông gió…. Chi tiết hơn, đối với khu bếp bạn sẽ cần tủ lạnh, lò nướng, kệ và vật dụng nấu ăn và lưu trữ thức ăn. Bạn cũng cần tính đến chi phí cho đĩa, dao kéo, cốc, ly và các vật dụng khác, cũng như chi phí bảo trì và sửa chữa thiết bị.

4. Các khoản khác

Nhiều người không tính đến các khoản chi phí phụ phát sinh thêm khi lên kế hoạch đầu tư nhà hàng. Ví dụ, có thể bạn sẽ cần phải sử dụng các phầm mềm quản lý, máy bàn hàng… Bạn cũng phải trả cho chi phí cho việc xin giấy phép kinh doanh, biển quảng cáo và chi phí marketing (tiếp thị).

Nhiều chi tiết nhỏ nhưng gộp lại có thể làm tăng chi phí chung lên rất nhiều nên bạn không được chủ quan với các chi phí này. Chẳng hạn như việc thuê một công ty môi trường để quét dọn, lau chùi nhà hàng mỗi ngày, in thực đơn, mua đồng phục cho nhân viên và chi phí giặt ủi (cho khăn ăn và khăn trải bàn), xử lý chất thải và chi phí thuê kế toán.

Hãy luôn tính tới các chi phí phát sinh thêm như đồng phục nhân viên, nhân công lau chùi..

5. Chi phí mua thực phẩm

Khi nhà hàng đã ổn định thì chi phí mua thực phẩm là tốn kém nhất.

Một khi việc kinh doanh nhà hàng của bạn đã ổn định thì chi phí lớn nhất mà bạn phải bỏ ra bạn là chi phí cho đồ ăn và thức uống. Tùy thuộc vào loại hình nhà hàng, chi phí thức ăn và đồ uống của bạn không được ngốn quá 25 đến 40% doanh thu. Lương nhân viên sẽ ngốn thêm tầm 20 đến 25 % doanh thu.

Với các nhà hàng mới mở, nguồn cung thực phẩm thường phải được thanh toán khi giao hàng, vì vậy bạn cần đủ tiền để chi trả cho nguồn cung thực phẩm cho đến khi nhà hàng sinh lời. Bạn cũng có thể phải chi tiền cho chương trình khuyến mãi và các sự kiện đặc biệt – chẳng hạn như tặng bữa ăn miễn phí vào ngày khai trương nhà hàng chẳng hạn.

6. Chi phí thực hiện website nhà hàng

Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết lượng khách hàng (rất lớn) trên Internet. Nếu họ tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn có cung cấp nhưng lại tìm thấy chúng qua website của công ty đối thủ? Bạn xem như mất khách hàng đó và nếu website của đối thủ là một website tốt? Bạn mất thêm nhiều khách hàng tiếp theo. Tệ hơn nữa, nếu họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bạn trên Internet? Rất nhiều khả năng họ sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin.

Nếu bạn cần bất kì sự tư vấn nào về nhà hàng, hãy alo cho chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và tư vấn cho bạn được tốt hơn.

VUA KEM – CÔNG TY TADAVINA

Số 26 Liền Kề 14 Mậu Lương, Hà Nội

Tel: 024 323 11111 – 0916 819 888

Email: vuakem@vuakem.com

Share    


CÂU CHUYỆN  TADAVINA

Lịch sử ra đời: Antonio (Nguyễn Văn Tuấn) – một người xuất thân từ gia đình bần nông, bố mẹ đều làm ruộng ở một làng quê nhỏ tại Sơn Công, Ứng Hòa, Hà Nội, Việt Nam. Thấu hiểu được sự cơ cực và lam lũ đó. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Antonio quyết tâm thi vào ĐH ngoại thương và trường báo chí nhưng đều thất bại. Vào năm 2002, Antonio đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh tại Viện Đại Học Mở Hà Nội trước khi anh chuyển sang trường ĐH Sự Phạm ngoại ngữ Hà Nội để học chuyên sâu về sự phạm. Bước chân ra khỏi trường ĐH, Antonio dành thời gian cho việc dạy học và mở các trung tâm đào tạo ngoại ngữ và tin học và công ty dịch thuật hay công ty máy tính. Thành công và thất bại và thất bại. Antonio đã quyết định làm việc cho một công ty Singapore, và rồi sự bén duyên với một ngành gelato từ năm 2009. Nằm mơ Antonio cũng không nghĩ là anh sẽ theo nghề này. Lúc mới vào nghề, Antonio như tờ giấy trắng, chẳng biết gì về Gelato. Đây lại chính là lối tắt để Antonio trở thành một Gelato chef chuyên nghiệp sau này. Với những kiến thức được đào tạo trong trường ĐH Sư Phạm, ở các nhà máy ở Ý, Hy Lạp, Thổ Nhỹ Kì hoặc Singapore, Antonio dễ dàng trở thành nhà bán hàng và tư vấn Gelato tốt nhất cho mọi khách hàng. Và giờ điều đó đã trở thành niềm vui của Antonio, anh đi khác nơi để tư vấn và phát triển các chuỗi cửa hàng Gelato và Café Ý trên thế giới.

Nhà Sáng lập VUA KEM: Một thương hiệu Kem cao cấp nhất và chất lượng nhất cho khách hàng.

Thật may mắn, ngay sau khi bước vào ngành FnB, anh đã bén duyên với Gelato và đã có cơ hội làm việc với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Ý như Pregel, Fabbri, Aromitalia, Rubicone, Elenka, Stella, Babbi, Mec3, Fama, Vema, Cofrimell, Techfrost, Laspaziale, Camardo, Spinel, Café Buonjorno, Promac, Innova Italia, Gelatec, Framec, ISA, IFI, Casta, Techfrigo, Pocatino,… và nhiều thương hiệu nay trở thành sản phẩm độc quyền của công ty TADAVINA và MENMOT.

Nước mắt trong ngành Gelato ở Việt Nam

Sau vài tháng làm việc cho công ty Singapore, mọi thứ gần như thất bại hoàn toàn. Antonio như một tờ giấy trắng, cực kỳ bế tắc. May thay, Antonio tập trung vào việc thiết kế website để giới thiệu cho mọi người về Gelato, và thành công đã đến ngoài mức tưởng tượng, những khách hàng lớn đầu tiên như Hapro, Tràng Tiền, Sữa Chua Cô Nghi, Sữa chua dẻo, Ilovekem, Goofoo, Solio, Vua tào Phớ, Galaxy, Yogen fruz, Yogurt House …Sapo gelato, gelato Italia, Gelato casa, Puro gelato,  Crema gelato, Sasabeza, Chyba, Mekong …Tất nhiên, không có gì dễ dàng! Cuộc chiến giành giật khách hàng và ảnh hưởng của trà sữa, sữa chua trân châu , trà chanh cũng ảnh hưởng rất nhiều và sự tranh dành khách hàng lẫn nhau, dẫn đến sự thất bại của đa phần các cửa hàng kem ở Việt Nam. Phần lớn các cửa hàng đi vào ngó cụt và đóng cửa hàng loạt trong nhiều năm.

Duyên nợ với ngành FnB

Kẻ thèm, người chán! Thị trường điêu đứng, nhiều công ty phải đóng cửa, hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Rất nhiều người bỏ cuộc nhưng với Antonio vẫn âm thầm và bền bỉ kiên trì tìm các làm mới để tồn tại và phát triển. Tất nhiên, VUA KEM vẫn phát triển tốt và có trong tay cho mình những thương hiệu đầu quyền đầu tiền sau khi thành lập công ty TADAVINA và năm 2016. Và cứ thế đi lên trong nhiều năm đến nay. Hiện nay TADAVINA gần như tập trung phát triển Concepts về gelato và Café Ý tại các thành phố hướng tới du lịch và đặc biệt chuyển các mô hình kinh doanh sang Cambodia, Lào, Myanmar.

Với những sự cạnh tranh khốc liệt của các ngành khác tới gelato, nhưng Antonio vẫn tìm ra cách để đứng vững và phát triển như hôm nay, tập trung vào nhập khẩu, cung cấp cho các chuỗi cửa hàng mình tư vấn là chính, liên tục cập nhập và đào tạo ra các món mới liên quan đến kem và café Ý.

Năm 2023, Antonio đã tư vấn cho nhiều chuỗi cửa hàng và hoạt động thành công tại Cambodia như Mina Gelato hoặc Mima Gelato. Những concepts hoàn hảo được sinh ra tiếp theo sau đó.

Sản phẩm mới
Hạt cafe Camardo Royal Bar 1kg Máy tạo bọt sữa cafe Vema FL2005 Jetcof 360M Innova Slim 1P
Sản phẩm nổi bật
Bột làm kem chua (Yogurt)
Máy làm đá (ice machine)
Tủ trưng bày kem (Gelato Showcase)
CARRARA CREAM 6 Platinum 18 Tủ trưng bày kem Caramel L1620
Máy làm lạnh nước hoa (Drink Dispenser)
Jetcof 480S Jetcof 480M Jetcof 360S
Giới : 0912 115 188
Dũng : 0919 135 288
Anh : 0918 235 188
Tuyết : 0931 811 888
Tuyết : 0932 819 888
Antonio : 0986 883 888
Phương : 0915 883 888
Angela : 0987 181 661
Tuấn: 0916 819 888
Đông : 024 3906 8888
Dũng : 024 66 89 1111
Giới : 024 232 11111