Nguyên liệu làm kem Ý từ năm 1942 tại Turin, Italy
Nhà sản xuất máy làm kem gelato, máy làm kem tươi Ý
Nhà sản xuất hạt cafe Ý, hạt cafe rang, bột cafe Ý
Nhà sản xuất tủ trưng bày kem Ý, tủ trưng bày kem hiện đại
Nhà sản xuất tủ cấp đông nhanh blast freezer, tủ cấp đông
Nhà sản xuất thiết bị bếp, thiết bị bar, máy đánh bột kem, lò nướng
Nhà sản xuất máy pha cafe tự động Fracino, máy xay hạt cafe
Nhà sản xuất máy làm lạnh nước hoa quả, máy làm kem slush
Máy pha cafe, máy xay hạt cafe chuyên nghiệp
Nhà sản xuất máy milkshake, juicer, blender, pizza oven
ISA tủ trưng bày kem, tủ trưng bày kem Gelato, tủ gelato showcase
máy pha cafe gia đình
Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem Slide vuakem
slide

Espresso & Cappuccino

slide

Gelato showcase

slide

Camardo Coffee Bean

slide

Italian Ingredients

slide

Italian Gelato Showcase

slide

Taste of Italian Coffee

slide

Rubicone Gelato

Home Tư vấn và set up Những điểm cần chú ý khi mở quán cà phê

Những điểm cần chú ý khi mở quán cà phê

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc mở quán cafe với nhiều cửa hàng  phân phối cà phê từ Nam ra Bắc, xin được chỉ ra những sai lầm của các chủ quán:


1. Mặt bằng: chọn mặt bằng nhưng không suy tính tới hiệu quả của mặt bằng do nôn nóng muốn sở hữu một quán cà phê nhanh chóng.

-Chọn đường 1 chiều: nếu bạn đặt bạn là khách hàng bạn lỡ đi qua một quán cafe được nhắc đến bạn sẽ cất công đi một vòng để đên đó chứ? 80% là sẽ không. (trừ khi đường đó có view rất là đẹp và nhiều người đi bộ vào buổi sang cũng như buổi tối, một quán cafe ở đường Pasteur TP HCM nằm ngày vị trí một chiều, nhưng rất là đông đó là do họ có được view đẹp và nhiều khách nước ngoài đi ngang qua)

-Chọn mặt bằng mà vỉa hè rất là nhỏ: thế thì chỗ để xe của khách bạn sẽ để ở đâu? Điều quan trọng là nếu vĩa hè của bạn lớn và không bị bụi do xe cộ đi ngang bạn có thể để bàn ghế ra vỉa hè. Việt Nam là văn hóa cafe vỉa hè, bạn không thể tránh được văn hóa. Coffee tree có một quán ở Võ Văn Kiệt, Q1, quán có máy lạnh, trang trí đẹp, có 2 mặt tiền, xung quanh vĩa hè rất là rộng. Điều đặc biệt ở đây là máy lạnh thì ít ai ngồi, nhưng vĩa hè thì lúc nào cũng chật kín. 

-Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người qua lại), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối. Buổi tối là thời gian khách hàng uống cà phê nhiều nhất sau một ngày làm việc mệt nhọc và căng thẳng.

2. Sai lầm trong thiết kế:

- Quá cẩu thả trong vấn đề thiết kế. Chúng tôi đã từng đi ngang một quán cafe, vị trí cực kì đẹp ở Q4 nhưng bàn ghế, quầy pha chế thì chẳng đâu vào đâu, nếu đã bỏ ra chi phí thuê mặt bằng đẹp vậy thì cố gắng trang trí sao cho bắt mắt phong khách thì mới thu hút khách được, mà khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách văn phòng họ rất thích không gian bày trí để nghỉ ngơi bàn công việc.

- Bạn copy lại phong cách của một thương hiệu đã rất là lớn đang tồn tại: khi bạn kinh doanh một ngành nghề nào bạn phải tạo ra được một phong cách cho chính mình, nếu không bạn đã tự đánh mất mình trong đó rồi, không chỉ riêng lĩnh vực quán cafe. Khi đã quyết định mở quán cafe là bạn phải tạo được phong cách riêng của bạn, để khách hàng nói đến bạn thì họ nhớ ngay đến hình ảnh quán của bạn.

3. Sai lầm trong việc chọn lựa khách hàng dẫn đến chọn sai lầm mặt bằng:

Khi mở quán cafe, kinh nghiệm của coffee tree là bạn phải cụ thể hóa được trong đầu và luôn giữ ý định trong việc chọn lựa khách hàng để từ đó có thể chọn lựa mặt bằng và thiết kế cho mình. Tôi xin kể một vài kinh nghiệm với những khách hàng sau đây:

-Ví dụ 1: khách hàng của chúng tôi là những người nam lớn tuổi hay uống cà phê, khách hàng chọn lựa gần trường học tập trung bán cà phê truyền thống: chúng tôi hỏi lại ngay thế thì số lượng học sinh, sinh viên bạn không bán à? rồi những bạn học sinh kia lại thích những loại cà phê dành cho teen như cà phê đá xay, cà phê ý...

-Ví dụ 2: nằm trong khu vực đông khách văn phòng, thiết kế lại giống quán trà sữa, khách hàng không biết đây là cafe hay trà sữa, thế là thời gian đầu phải sữa lại thiết kế quán.

4. Thiếu tương tác với khách hàng:

-Nhân viên phục vụ thiếu thân thiện khi tiếp xúc với khách hàng: vào quán cà phê mà nhân viên phục vụ mặt lạnh nhìn mình chằm chằm nói lí nhí thì chắc bạn không vào lần sau đâu nhỉ.

-Bạn mới mở quán bạn muốn hút khách bên ngoài nhưng menu không treo bên ngoài: thế thì làm sao khách biết giá cả bạn thế nào, làm sao khách dám bước vô quán bạn nếu không biết giá trước.

-Nhân viên bảo vệ thiếu tính nhanh nhẹn: chúng tôi có đến một quán cà phê khá là nổi tiếng, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú với nhân viên bảo vệ ở đây: quán đã hết chỗ (theo chúng tôi nhận định). Nhân viên bảo vệ liền nói anh chị đợi em tí em xem còn chỗ không, nhanh nhẹn gọi điện vô trong kiểm tra chỗ ngồi, khi được thông báo là hết chỗ, họ tiếp tục nói với chúng tôi: thế anh chị chịu khó mang về nhé, anh chị muốn uống gì để em gọi cho ạ, chúng tôi nhìn nhau cười và đồng ý gọi mang về. Chúng ta có câu: lời mời là đầu mâm cỗ, chính những nhân viên bảo vệ như vậy đã tạo thêm thành công cho chuỗi quán của họ.

-Bạn có chương trình khuyến mãi nhưng không thể hiện thông tin cho khách hàng biết: các bạn có rất nhiều kênh quảng cáo để quảng cáo những thông tin đó: đặt trên các bàn của khách một tờ giấy thông báo thông tin khuyến mãi, treo banner, standeer trước mặt tiền của quán, quảng cáo trên facebook, cho nhân viên phát tờ rơi (nếu bạn là quán mới).

5. Bạn không chăm chút đến chất lượng của đồ uống và đồ ăn:

Chúng tôi có biết 1 quán cà phê, ban đầu khách lấy cà phê nguyên chất của chúng tôi bán, bán một thời gian khách khá là đông, những nơi cung cấp cà phê kém chất lượng giá rẻ rang cà phê theo kiểu hộ gia đình chào hàng, chủ quán thấy giá rẻ nghĩ cà phê nguyên chất nào cũng như nhau nên đổi sang sử dụng cà phê này để tăng lợi nhuận lên. Qua một thời gian khách dần dần vắng mà chủ quán không hiểu lý do, tình cờ có người bạn chủ quán qua uống thấy cà phê không giống lúc đầu nên góp ý cho chủ quán về chất lượng cà phê. Từ đó chủ quán mới dần dần hiểu ra chất lượng cà phê cực kỳ quan trọng trong kinh doanh cà phê. Vì ham lợi nhuận nhất thời mà mất đi hết khách hàng từng trung thành với quán mình. 

Dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì bạn là quán cafe, chất lượng đồ uống và đồ ăn phải đảm bảo, vì nếu không mọi chương trình khuyến mãi của bạn sẽ đổ xuống sông, xuống biển họ thấy các thức uống và đồ ăn của bạn không có gì đặc biệt, họ cũng sẽ lựa chọn các quán khác đặc biệt hơn.

6. Menu có số lượng mà không có chất lượng

Một lời khuyên chân thành là : Không ngon thì đừng có bán! Tôi biết kiến thức của bạn bao rộng lớn, bạn có cả trăm, thậm chí cả ngàn công thức...nhưng bạn nên chỉ đưa ra những thứ tốt nhất vào menu thôi. Nếu bạn bán cafe đen, cafe sữa hãy đảm bảo là nó thật ngon. Nếu bạn tổ hợp nhiều thứ cả sinh tố, yaghurt... hãy đưa những món ngon nhất vào. Chọn lọc để tạo ra menu tốt là một cách làm thông minh. Nó giúp bạn và nhân viên nhẹ nhàng hơn trong khâu chuẩn bị, khách hàng thì hài lòng vì số tiền họ bỏ ra xứng đáng. Những sản phẩm tệ không ngon, bị khách hàng chê sẽ khiến bạn mất tự tin tới nỗi nếu có khách gọi thì bạn hướng người ta tới món khác, vậy bạn cho vào menu có ích gì...Càng tồi tệ hơn là khi mới khai trương quán, một sản phẩm tệ sẽ đánh mất một khách hàng!

7. Đến ly tách cũng phải chăm chút từng ly từng tí, tôi xin dẫn chứng với những kinh nghiệm tư vấn cho khách mở quán cafe như thế này:

*Khách hàng của chúng tôi tự đi chọn ly tách: họ chọn ly với đường kính khoảng 17.5cm (giống như ly whisky) để dùng cho cafe, đến khi đổ cafe vào quá ít thế là phải đổ thêm rất nhiều đá, vấn đề là khách hàng liên tục chê nhạt. Chúng tôi đã phải thuyết phục khách hàng đổi sang ly với đường kính chỉ khoảng 15.5cm, hiệu ứng khác hẳn, vẫn lượng cafe đó, ít đá hơn, cafe đậm đặc hơn.

*Họ lại chọn ly với đáy ly nở rộng, thu hẹp ở trên cho các đồ uống lạnh, đá xay, đến lúc làm đá xay, lượng nước uống không đủ, họ lại đổ nhiều đá để xay, vấn đề lại ảnh hưởng chất lượng đồ uống, chúng tôi lại phải lần nữa thuyết phục họ đổi sang ly thu hẹp ở đáy, nở rộng ở trên miệng ly, điều đó làm cho lượng nước vừa đủ và khách hàng cảm thấy rất nhiều đồ uống, nhưng thực ra vẫn vậy.

Share    


CÂU CHUYỆN  TADAVINA

Lịch sử ra đời: Antonio (Nguyễn Văn Tuấn) – một người xuất thân từ gia đình bần nông, bố mẹ đều làm ruộng ở một làng quê nhỏ tại Sơn Công, Ứng Hòa, Hà Nội, Việt Nam. Thấu hiểu được sự cơ cực và lam lũ đó. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Antonio quyết tâm thi vào ĐH ngoại thương và trường báo chí nhưng đều thất bại. Vào năm 2002, Antonio đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh tại Viện Đại Học Mở Hà Nội trước khi anh chuyển sang trường ĐH Sự Phạm ngoại ngữ Hà Nội để học chuyên sâu về sự phạm. Bước chân ra khỏi trường ĐH, Antonio dành thời gian cho việc dạy học và mở các trung tâm đào tạo ngoại ngữ và tin học và công ty dịch thuật hay công ty máy tính. Thành công và thất bại và thất bại. Antonio đã quyết định làm việc cho một công ty Singapore, và rồi sự bén duyên với một ngành gelato từ năm 2009. Nằm mơ Antonio cũng không nghĩ là anh sẽ theo nghề này. Lúc mới vào nghề, Antonio như tờ giấy trắng, chẳng biết gì về Gelato. Đây lại chính là lối tắt để Antonio trở thành một Gelato chef chuyên nghiệp sau này. Với những kiến thức được đào tạo trong trường ĐH Sư Phạm, ở các nhà máy ở Ý, Hy Lạp, Thổ Nhỹ Kì hoặc Singapore, Antonio dễ dàng trở thành nhà bán hàng và tư vấn Gelato tốt nhất cho mọi khách hàng. Và giờ điều đó đã trở thành niềm vui của Antonio, anh đi khác nơi để tư vấn và phát triển các chuỗi cửa hàng Gelato và Café Ý trên thế giới.

Nhà Sáng lập VUA KEM: Một thương hiệu Kem cao cấp nhất và chất lượng nhất cho khách hàng.

Thật may mắn, ngay sau khi bước vào ngành FnB, anh đã bén duyên với Gelato và đã có cơ hội làm việc với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Ý như Pregel, Fabbri, Aromitalia, Rubicone, Elenka, Stella, Babbi, Mec3, Fama, Vema, Cofrimell, Techfrost, Laspaziale, Camardo, Spinel, Café Buonjorno, Promac, Innova Italia, Gelatec, Framec, ISA, IFI, Casta, Techfrigo, Pocatino,… và nhiều thương hiệu nay trở thành sản phẩm độc quyền của công ty TADAVINA và MENMOT.

Nước mắt trong ngành Gelato ở Việt Nam

Sau vài tháng làm việc cho công ty Singapore, mọi thứ gần như thất bại hoàn toàn. Antonio như một tờ giấy trắng, cực kỳ bế tắc. May thay, Antonio tập trung vào việc thiết kế website để giới thiệu cho mọi người về Gelato, và thành công đã đến ngoài mức tưởng tượng, những khách hàng lớn đầu tiên như Hapro, Tràng Tiền, Sữa Chua Cô Nghi, Sữa chua dẻo, Ilovekem, Goofoo, Solio, Vua tào Phớ, Galaxy, Yogen fruz, Yogurt House …Sapo gelato, gelato Italia, Gelato casa, Puro gelato,  Crema gelato, Sasabeza, Chyba, Mekong …Tất nhiên, không có gì dễ dàng! Cuộc chiến giành giật khách hàng và ảnh hưởng của trà sữa, sữa chua trân châu , trà chanh cũng ảnh hưởng rất nhiều và sự tranh dành khách hàng lẫn nhau, dẫn đến sự thất bại của đa phần các cửa hàng kem ở Việt Nam. Phần lớn các cửa hàng đi vào ngó cụt và đóng cửa hàng loạt trong nhiều năm.

Duyên nợ với ngành FnB

Kẻ thèm, người chán! Thị trường điêu đứng, nhiều công ty phải đóng cửa, hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Rất nhiều người bỏ cuộc nhưng với Antonio vẫn âm thầm và bền bỉ kiên trì tìm các làm mới để tồn tại và phát triển. Tất nhiên, VUA KEM vẫn phát triển tốt và có trong tay cho mình những thương hiệu đầu quyền đầu tiền sau khi thành lập công ty TADAVINA và năm 2016. Và cứ thế đi lên trong nhiều năm đến nay. Hiện nay TADAVINA gần như tập trung phát triển Concepts về gelato và Café Ý tại các thành phố hướng tới du lịch và đặc biệt chuyển các mô hình kinh doanh sang Cambodia, Lào, Myanmar.

Với những sự cạnh tranh khốc liệt của các ngành khác tới gelato, nhưng Antonio vẫn tìm ra cách để đứng vững và phát triển như hôm nay, tập trung vào nhập khẩu, cung cấp cho các chuỗi cửa hàng mình tư vấn là chính, liên tục cập nhập và đào tạo ra các món mới liên quan đến kem và café Ý.

Năm 2023, Antonio đã tư vấn cho nhiều chuỗi cửa hàng và hoạt động thành công tại Cambodia như Mina Gelato hoặc Mima Gelato. Những concepts hoàn hảo được sinh ra tiếp theo sau đó.

Sản phẩm mới
Innova Movi 30 S1 Mini Vivaldi II PID3 / Electronic MiniCapri 4S Ele
Sản phẩm nổi bật
Bột làm kem Slush (ice slush)
Máy làm kem tuyết (Slush machines)
Kream line 1 Kream line 2 Kream line 3
Hạt cafe, bột cafe, capsule, pod
Hạt cafe Espresso Caraibico Hi tech 1kg (can) Hạt cafe Camardo Imperial 1kg Hạt cafe Camardo Miscelab 1kg
Máy xay hạt Cà phê (Coffee Grinder)
Mini On Demand Micro On Demand Hạt cafe Espresso100% Arabica Hi-tech 1kg (can)
Giới : 0912 115 188
Dũng : 0919 135 288
Anh : 0918 235 188
Tuyết : 0931 811 888
Tuyết : 0932 819 888
Antonio : 0986 883 888
Phương : 0915 883 888
Angela : 0987 181 661
Tuấn: 0916 819 888
Đông : 024 3906 8888
Dũng : 024 66 89 1111
Giới : 024 232 11111